Uống nhiều thuốc điều trị viêm gan B có gây kháng thuốc và sỏi thận?

Em lo là việc uống nhiều thuốc điều trị viêm gan B sẽ bị kháng thuốc và gây ra sỏi thận hay nhiều tác dụng phụ khác. Nhờ BS tư vấn giúp em.
Em cảm ơn BS đã trả lời thắc mắc của em. Em vẫn định kỳ đi khám và theo dõi thường xuyên. Tháng vừa rồi đi định lượng thì không phát hiện được nữa vì dưới ngưỡng phát hiện nhưng BS vẫn chỉ định uống thuốc.

Em lo là uống nhiều loại thuốc này sẽ bị kháng thuốc và gây ra sỏi thận hay nhiều tác dụng phụ khác. Giờ em uống thảo dược có được không bác sĩ (thuốc gan Nhuận An Vị).

Em xin chân thành cảm ơn BS.

(Vu Van - binhvan…@gmail.com)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Lý do tiếp tục uống thuốc đặc trị virus viêm gan B, tôi đã trình bày với em ở thư trước, do vậy quyết định của BS điều trị cho em là phù hợp. Thuốc đặc trị viêm gan B, ngày nay thường là 1 trong 2 loại thuốc: Tenofovir và entecavir. Ở liều điều trị duy trì của 2 loại thuốc này rất hiếm gây ra kháng thuốc, hiếm có tác dụng phụ.


Chưa có ghi nhận 2 thuốc này gây ra sỏi thận. Thông thường trong toa điều trị viêm gan B, ngoài loại thuốc đặc trị viêm gan B, BS thường kê thêm thuốc bổ cho gan rồi.

Tự ý dùng thêm thảo dược có thể tương tác với thuốc đang uống, điều đó mới đáng ngại, em cần phải hỏi lại BS điều trị cho em về vấn đề dùng thêm thảo dược, em nhé.

Thân ái.


BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Tag

Tin liên quan

Tin mới

Tags